Cách biến phần thi Writing của kỳ thi PET trở nên dễ dàng

Mục lục bài viết

    Phần thi Viết có lẽ là phần thi khó nhằn nhất trong các kỳ thi quốc tế nói chung cũng như là luyện thi tiếng Anh nói riêng. Để đạt được điểm cao trong phần thi này không phải là điều dễ dàng đối với các thí sinh bởi nó đòi hỏi rất nhiều các kỹ năng khác nhau như kỹ năng sử dụng từ ngữ, ngữ pháp, cũng như yêu cầu thí sinh phải có vốn từ thật đa dạng và phong phú. Chính vì thế, thí sinh cần phải trang bị rất nhiều kiến thức và rèn giũa kỹ năng viết thường xuyên để không bị bỡ ngỡ trong phòng thi cũng như đạt được số điểm mong muốn.

    Nội dung thi Viết KET

    Làm bài thi Viết trong KET bao gồm 2 phần thi là Part 6 và Part 7 và mỗi phần thi sẽ được đánh giá theo thang điểm 5 với 3 tiêu chí chấm điểm chính là Nội dung, Bố cục, và Ngôn ngữ.

    Part 6

    Trong Part 6, thí sinh được yêu cầu viết thư hoặc một tin nhắn ngắn tối thiểu 25 chữ theo hướng dẫn cho sẵn. Thí sinh cần phải thể hiện được khả năng ngôn ngữ cũng như kỹ năng diễn đạt ý tưởng thật trôi chảy và mạch lạc khi viết. Nói cách khác, thí sinh phải tưởng tượng rằng mình đang viết thư cho một người bạn và vận dụng cách diễn đạt trong giao tiếp tiếng Anh hằng ngày để làm bài viết. Như thế thì bài viết mới thể hiện được sự chân thật và tự nhiên trong câu văn. 

    Đề thi mẫu Part 6

    Đề thi mẫu Part 6

    Part 7

    Đối với Part 7 trong bài thi Viết KET, người thi cần kể một câu chuyện ngắn có độ dài khoảng 35 từ dựa theo 3 bức hình có sẵn trong đề thi. Có thể nói Part 7 đòi hỏi rất nhiều ở thí sinh trí tưởng tượng cũng như óc quan sát và sáng tạo bởi họ phải liên kết những ý tưởng kèm hình ảnh trong đầu thành những câu văn mạch lạc và có nghĩa. Phần thi này đòi hỏi thí sinh phải biết cách vận dụng những điểm ngữ pháp và từ vựng một cách sáng tạo và linh hoạt để câu chuyện thêm sinh động và hấp dẫn.   

    Đề thi mẫu Part 7

    Đề thi mẫu Part 7

    Những khó khăn thường gặp trong thi Viết KET

    Thi Viết là một trong những phần thi khó nhất trong bài thi KET nên chắc hẳn các thí sinh cũng gặp không ít khó khăn và trở ngại trong lúc làm bài.

    Khó khăn về thời gian

    Thi Viết có thể sẽ mất rất nhiều thời gian nếu như thí sinh không biết cách quản lý và sắp xếp thời gian đúng cách. Chưa kể nếu như thí sinh cố gấp rút hoàn thành bài thi trong khoảng thời gian ngắn thì rất có thể sẽ phạm phải những sai lầm không đáng.

    Khó khăn về thời gian khi thi Viết

    Khó khăn về thời gian khi thi Viết

    Không hoàn thành hết bài thi

    Việc không biết cách phân bổ thời gian một cách hợp lý sẽ rất dễ dẫn đến vấn đề không hoàn thành hết bài thi trong thời gian đưa ra. Chẳng hạn như nếu người thi dành quá nhiều thời gian vào Part 6 thì sẽ không hoàn tất được Part 7. Như thế thì bài thi cũng không được đánh giá và cho điểm cao.

    Trở ngại ngôn ngữ

    Đây là khó khăn mà không ít thí sinh gặp phải bởi thí sinh phải linh hoạt sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh làm sao cho thật trôi chảy và tự nhiên nhất. Điều này yêu cầu thí sinh phải thường xuyên tiếp xúc cũng như luyện tập kỹ năng viết thường xuyên thì mới có thể dễ dàng diễn đạt ý tưởng của mình bằng câu chữ.

    Các mẹo cần biết để đạt điểm Viết cao trong kỳ thi KET

    Quả thật rất khó cho thí sinh không phải là người bản xứ có thể hoàn thành tốt phần thi Viết bằng tiếng Anh. Chỉ truyền tải ý tưởng không thôi thì chưa đủ mà người thi còn phải biết cách áp dụng những cấu trúc ngữ pháp nổi bật hay đa dạng hóa vốn từ trong khi viết thì mới có thể đạt được con điểm như ý.

    Đọc tiếng Anh nhiều hơn

    Đọc sách hoặc văn bản bằng tiếng Anh là phương pháp hữu hiệu nhất nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng viết ngoại ngữ. Thông qua những mẩu chuyện ngắn hoặc những bài báo, tin tức trên mạng, bạn có thể dễ dàng nắm bắt và học hỏi cách diễn đạt từ ngữ cũng như cách hành văn tự nhiên của người bản xứ. Từ đó trau dồi cho bản thân thêm nhiều vốn từ khác nhau để có thể linh hoạt hơn trong cách viết.

    Đọc sách bằng tiếng Anh giúp cải thiện kỹ năng viết

    Đọc sách bằng tiếng Anh giúp cải thiện kỹ năng viết

    Luyện tập đa dạng các thể loại viết

    Người thi chắc chắn sẽ không biết được mình sẽ gặp dạng đề nào khi đi thi. Vì thế, luyện tập các thể loại viết khác nhau của kỳ thi Viết KET sẽ giúp người thi cảm thấy tự tin hơn khi gặp đề khó, đề lạ. Những thể loại bài viết thường xuất hiện trong kỳ thi KET bạn có thể tự luyện tập tại nhà như là viết thư, email, hay chuyện ngắn.

    Tập viết tại nhà để nâng cao kỹ năng

    Tập viết tại nhà để nâng cao kỹ năng

    Cải thiện thời gian làm bài thi

    Thời gian được xem là một trong những yếu tố quan trong trong mỗi kỳ thi bởi thí sinh phải đảm bảo được rằng phần thi được hoàn thành đầy đủ trong khoảng thời gian đưa ra. Để khắc phục vấn đề về thời gian, thí sinh nên tập cho mình thói quen bấm thời gian trong lúc thực hiện bài viết để có thể quen dần với nhịp độ của kỳ thi Viết KET.

    Để hoàn thành tốt phần thi Viết KET không khó nếu như bạn trang bị đầy đủ những kỹ năng và kiến thức cần thiết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những mẹo học hữu ích giúp bạn vượt qua bài thi Viết KET một cách thành công.

     

    Tags: thi viết KET, thi KET, luyện thi tiếng Anh, luyện tập kỹ năng viết, làm bài thi viết trong KET, ôn thi KET, mẹo thi tiếng Anh, học tiếng Anh

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat