Bí kíp chinh phục kỳ thi Flyers

Mục lục bài viết

    Các bài thi A2 Flyers nhằm vào học sinh tiểu học và trung học cơ sở, chúng tương quan với Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Châu Âu (CEFR) - một tiêu chuẩn quốc tế để mô tả khả năng ngôn ngữ. 

    Mẹo luyện thi Nghe A2 Flyers

    Để làm được phần thi này trong kỳ thi A2 Flyers, đầu tiên các bạn cần phải hiểu được cấu trúc và những yêu cầu của phần Nghe. Cụ thể như sau:

    Phần thi Nghe sẽ kéo dài khoảng 25 phút và có 25 câu hỏi trong 5 phần, mức điểm tối đa là 5 khiên.

    Phần 5 của bài thi nghe Flyers

    Phần 5 của bài thi nghe Flyers

    • Ở phần 1, trong phần này sẽ có một bức tranh với nhiều người đang thực hiện các hành động khác nhau (ví dụ: đi xe đạp, xem tivi). Trên và dưới hình sẽ có một số nhãn tên. Các bạn phải lắng nghe từng người đang làm gì sau đó vẽ một đường thẳng từ tên đến người tương ứng đang làm hành động đó trong bức tranh.
    • Phần 2, trong phần này thí sinh sẽ được nghe một đoạn hội thoại ngắn và sẽ được yêu cầu điền một từ hoặc một số từ còn thiếu vào một đoạn văn bản đã cho.
    • Phần 3, thí sinh sẽ được xem tranh và nghe một đoạn hội thoại. Thí sinh phải chọn ảnh tương ứng với thứ được nói tới. Ví dụ: đồ vật A là của người B, hay người A đang làm hành động gì.
    • Phần 4, thí sinh sẽ được nghe 5 đoạn hội thoại. Mỗi đoạn hội thoại có 3 bức tranh thí sinh phải chọn đúng bức tranh phù hợp với đoạn hội thoại đã nghe.
    • Phần 5, sẽ có một bức tranh lớn. Các em sẽ được lắng nghe một cuộc trò chuyện mô tả các đồ vật trong bức tranh, sau đó các em phải tô màu các đồ vật đó theo màu đã được nêu trong cuộc trò chuyện. Ví dụ: tôi có một đôi ủng lớn màu đen. Thí sinh phải tô màu đen cho đôi ủng. 

    Để làm tốt đề thi Nghe A2 Flyers (Flyers Listening), trước hết thí sinh cần lưu ý 2 mẹo luyện thi nghe A2 Flyers quan trọng sau:

    • Các đoạn ghi âm thường sử dụng nhiều giọng nói người lớn và trẻ em theo chuẩn Anh - Anh, Anh - Mỹ. Do đó, trẻ nên được tạo điều kiện luyện nghe Flyers hàng ngày để làm quen và thuần thục các giọng Anh - Anh, Anh - Mỹ. Thế nên phụ huynh nên cài đặt tivi của con sang tiếng Anh vì trẻ em thường thích xem tivi và bằng cách đặt tivi của bạn bằng tiếng Anh các em có thể vừa học vừa xem các chương trình yêu thích của mình.
    • Các hình ảnh và câu hỏi được sử dụng trong đề thi Nghe Flyers (Flyers Listening) đều dựa trên danh sách từ vựng, cấu trúc ngữ pháp trình độ Pre A1 Starters, A1 Movers và A2 Flyers. Như vậy, để luyện nghe Flyers tốt, trẻ cần hiểu được giọng nói và cách viết của các từ thuộc danh sách trên. 

    Mẹo luyện thi Đọc và Viết A2 Flyers

    Phần Đọc và Viết kéo dài khoảng 40 phút, có tổng cộng 7 phần và 50 câu hỏi.

    Phần 7 của bài thi đọc và viết Flyers

    Phần 7 của bài thi đọc và viết Flyers

    • Phần 1, thí sinh phải nối các định nghĩa với các từ đúng. Có 15 từ nhưng chỉ có 10 định nghĩa.
    • Phần 2, sẽ có một bức tranh và 7 câu hỏi về bức tranh đó thí sinh phải quyết định và chọn xem nội dung câu nào là đúng hay sai.
    • Phần 3, thí sinh được nghe một đoạn hội thoại và được phát một bản sao văn bản của một người nói nhưng phải điền vào câu trả lời mà người nói thứ hai đã nói.
    • Phần 4, một đoạn văn bản có khoảng trống sẽ được phát và thí sinh phải chọn đúng từ có sẵn trong 3 từ cho trước để điền vào khoảng trống.
    • Phần 5, là một câu hỏi đọc hiểu thí sinh đọc một câu chuyện và có 7 câu trong câu chuyện có những khoảng trống cần được điền vào.
    • Phần 6, thí sinh được đưa cho một đoạn văn bản từ một bức thư hoặc nhật ký với một số khoảng trống và phải lấp đầy khoảng trống nhưng không có gợi ý lựa chọn như các phần trước.
    • Phần 7, thí sinh sẽ viết 1 câu chuyện ngắn dựa trên 3 bức tranh.

    Phần 6 trong bài thi Đọc và Viết

    Phần 6 trong bài thi Đọc và Viết

    Để làm tốt đề thi Đọc và Viết có các mẹo Mẹo luyện thi Đọc và Viết A2 Flyers sau các bạn nên lưu ý:

    • Có thể thấy, chủ yếu ở phần này là các bài tập điền từ vào khoảng trống. Trẻ có thể dễ dàng được thực hành ở nhà. Đơn giản chỉ cần tìm một văn bản từ tạp chí hay sách và che đi một số từ và cho trẻ luyện tập điền từ vào. Hãy tìm một văn bản về điều gì đó khiến cho trẻ bạn cảm thấy thú vị.
    • Thí sinh thường mất điểm bởi không viết đủ chữ cái hoặc viết chữ không rõ. Vì thế, hãy nhắc nhở và kiểm tra chữ viết của trẻ thường xuyên. Sẽ tốt hơn nếu luyện cho trẻ không viết kiểu chữ nét trước liền nét sau bởi chúng có thể trở nên rối mắt và gây nhầm lẫn.
    • Thí sinh chỉ cần viết sao cho vừa đủ. Trẻ thường mất điểm vì cố viết câu trả lời dài và do đó, dễ bị mắc lỗi nhiều hơn.
    • Do thí sinh nhỏ tuổi có thể không có nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm soát thời gian nên cha mẹ, giáo viên cần tạo điều kiện cho trẻ làm bài thi trong khoảng thời gian quy định.
    • Các phần thi của bài thi đọc và viết A2 Flyers chủ yếu dựa trên các câu chuyện. Vì vậy, thí sinh nên luyện tập việc đọc và thưởng thức các câu chuyện phù hợp với trình độ tiếng Anh của mình càng nhiều càng tốt.

    Mẹo luyện thi nói A2 Flyers 

    Phần thi này có thời lượng từ 7 đến 9 phút và có 4 phần. Đây có thể là một trong những phần gây căng thẳng và khó khăn nhất trong toàn bài thi. Vì vậy, thí sinh nên luyện tập thật nhiều kỹ năng nói với người bản ngữ trước khi làm bài thi.

    • Phần 1, giám khảo sẽ đưa cho trẻ một bức tranh và giữ một bức tranh cho riêng mình. Giám khảo nói một câu về bức tranh của mình và học sinh phải nói xem bức tranh có giống nhau hoặc mô tả sự khác biệt.
    • Phần 2, ở phần này giám khảo và học sinh mỗi người có những bức tranh khác nhau. Giám khảo đặt câu hỏi cho học sinh về bức tranh của họ và học sinh phải trả lời và ngược lại.
    • Phần 3, thí sinh được xem một tờ giấy có 5 bức tranh có thể tạo thành một câu chuyện. Giám khảo mô tả những gì đang xảy ra trong bức tranh đầu tiên và học sinh phải mô tả những gì đang xảy ra trong bức tranh còn lại.
    • Phần 4, thí sinh sẽ được giám khảo hỏi những câu hỏi về thí sinh. Các câu hỏi thường mang tính cá nhân và có thể là về sở thích, gia đình, trường học hoặc các kỳ nghỉ. 

    Phần 3 trong bài thi Nói A2 Flyers

    Phần 3 trong bài thi Nói A2 Flyers

    Để làm tốt bài thi Nói có các mẹo luyện thi A2 Flyers sau các bạn nên lưu ý:

    • Các hình ảnh và câu hỏi được sử dụng trong phần thi nói đều dựa trên danh sách từ vựng cấu trúc ngữ pháp trình độ Pre A1 Starters, A1 Movers và A2 Flyers. Trẻ nên được hướng dẫn học từ vựng từ các cấp độ trên. Nhờ đó, trẻ sẽ cảm thấy quen thuộc với vốn từ vựng cần thiết để làm tốt phần thi nói.
    • Bài kiểm tra luôn theo cùng một mẫu. Vì thế, thí sinh nên được chuẩn bị tốt từ trước để không bị bất ngờ.
    • Thí sinh nên tích cực sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày trên lớp học (với giáo viên) hay ở nhà (với phụ huynh) để làm quen và thông thạo các hướng dẫn từ giám khảo như: Look at (Nhìn vào), Ask (Hỏi), Give (Nộp, đưa cho), Find (Tìm).
    • Đặc biệt, cần hướng dẫn trẻ sử dụng từ vựng một cách tự nhiên, tự tin trong các câu chào hỏi như (Hello), tạm biệt (Goodbye), xin lỗi( Sorry), cảm ơn( Thank you). Chỉ cho trẻ cách nói "Sorry, I don't understand" (Xin lỗi, em không hiểu) khi cần thiết. Điều này sẽ giúp giám khảo có thêm cảm tình và thí sinh sẽ dễ dàng đạt được mức điểm cao hơn.
    • Thật dễ dàng để chuẩn bị trước câu trả lời cho các chủ đề này. Lập danh sách các câu hỏi có thể có và suy nghĩ về các câu trả lời. Sau đó, học sinh nên thực hành các câu trả lời và làm cho chúng nghe tự nhiên.

    Bên trên là một số mẹo hữu ích để luyện tập của Phuong Nam Education về việc chuẩn bị cho trẻ em tham gia Cambridge Flyers. Hãy nhớ luôn thực hành các loại hoạt động khác nhau về tiếng Anh và nên làm các bài kiểm tra thực hành trực tuyến. Chúc các bạn học sinh có thể hoàn thành bài thi A2 Flyers thật tốt nhé!

     

    Tags: kỳ thi A2 Flyers, tự học A2 Flyers, thông tin về A2 Flyers, A2 Flyers cho người mới học, ôn thi A2 Flyers, luyện thi A2 Flyers, thi nghe A2 Flyers, thi nói A2 Flyers

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat