Những thông tin cần biết về kỳ thi A2 Flyers

Mục lục bài viết

    A2 Flyers là chứng chỉ thứ ba trong số ba Chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge được thiết kế cho những học viên nhỏ tuổi bao gồm ba bài thi là A1 Starters, A1 Movers và A2 Flyers.

    Tổng quan về kỳ thi A2 Flyers

    Kỳ thi A2 Flyers hay còn được gọi là Cambridge English Flyers (YLE Flyers) là một trong những bài thi được cấp chứng chỉ bởi Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge. Một khi đạt được chứng chỉ A2 Flyers, các em có thể hướng đến với các kì thi ở trình độ cao hơn của Cambridge như KET, PET. Đây là những chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới cho cả môi trường học tập và công việc. Flyers thuộc trình độ A2 trong tiếng Anh theo khung trình độ chung Châu Âu (CEFR). Những bài kiểm tra này giúp trẻ làm quen với tiếng Anh, bằng cách tập viết và nói hàng ngày. Đây là một cách tuyệt vời để các em có thể tự tin hơn để cải thiện vốn tiếng Anh của mình.

    Thành tích của mỗi thí sinh được thể hiện qua các biểu tượng hình khiên (Logo của Cambridge) được in trên chứng chỉ tương đương với số điểm A2 Flyers mà thí sinh đạt được, số lượng tối đa mỗi thí sinh sẽ nhận được là 5 hình cho từng kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Vậy, những thí sinh đạt điểm A2 Flyers tuyệt đối sẽ được 15 khiên (5 khiên cho mỗi bài). Tuy không có quy định về số điểm đạt và không đạt, mức điểm trung bình được xem là “đỗ” hiện nay là tổng số khiên từ 10 trở lên và mỗi kĩ năng không được dưới 2 khiên.

    chứng chỉ của Cambridge

    Hình ảnh các chứng chỉ của Cambridge

    Các bài kiểm tra được viết xoay quanh các chủ đề quen thuộc, thú vị và tập trung vào các kỹ năng cần thiết để giao tiếp tiếng Anh hiệu quả thông qua nghe, nói, đọc và viết. Chứng chỉ A2 Flyers chính là bước khởi đầu cho hành trình học ngoại ngữ của trẻ vì nó được tạo ra để khuyến khích và động viên những thí sinh trẻ tuổi có thể tự tin hơn với khả năng tiếng Anh của mình.

    Cấu trúc bài thi A2 Flyers

    Phần thi Đọc và Viết

    Độ dài 40 phút cho bài thi Reading & Writing (7 phần, 44 câu hỏi) điểm tối đa là 5 khiên. Cũng giống như bài thi của A1 Starter phần thi Đọc của bài thi A2 Flyers được tạo ra nhằm đánh giá khả năng đọc hiểu của thí sinh thông qua việc nhìn hình ảnh và trả lời nội dung của hình ảnh đó so với thông tin được ghi trong phiếu trả lời và trả lời vào phiếu trả lời “đúng” hoặc “sai”. Còn phần Đọc của bài thi A2 Flyers sẽ dài hơn, khó hơn và có thêm phần điền từ vào chỗ trống. Phần tiếp theo của bài thi Đọc và Viết sẽ yêu cầu thí sinh viết thành một câu chuyện dựa trên ba bức tranh có sẵn. Đoạn văn phải có độ dài tối thiểu là hai mươi từ trở lên.

    bài thi A2 Flyers

    Một phần trong bài thi đọc và viết

    Phần thi Nghe

    Độ dài 25 phút cho bài thi Listening (5 phần, 25 câu hỏi) với mức điểm tối đa là 5 khiên. Bài thi này được thiết kế để đánh giá khả năng nghe hiểu tiếng Anh căn bản và ngữ pháp. Bài thi này sẽ yêu cầu thí sinh phải tích vào các ô tương ứng với bức tranh miêu tả đúng nhất những nội dung được truyền đạt trong bài nghe. Bài thi A2 Flyers yêu cầu thí sinh có vốn từ vựng rộng, hiểu biết nhiều hơn so với bài thi nghe của A1 Starter và A1 Movers.

    bài thi Nghe trong A2 Flyers

    Một phần trong bài thi Nghe trong A2 Flyers 

    Phần thi Nói

    Độ dài từ 7 - 9 phút cho bài thi Speaking (gồm 4 phần nhỏ) ở phần thi này các yêu cầu và hình ảnh sẽ được thiết kế với nhiều màu sắc để giúp cho thí sinh cảm thấy thoải mái nhất và quên đi áp lực khi thi. Thí sinh sẽ được yêu cầu mô tả sự khác biệt giữa các bức tranh. Các quý phụ huynh có thể yên tâm vì ở bài thi này giám khảo sẽ hỗ trợ và động viên thí sinh có thể thoải mái nói ra những suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh.

    bài thi nói của A2 Flyers

    Một phần trong bài thi nói của A2 Flyers 

    Lý do nên chọn kỳ thi A2 Flyers

    Thi A2 Flyers để làm gì là câu hỏi nhiều bậc phụ huynh thắc mắc. Thi chứng chỉ A2 Flyers được đánh giá cao bởi là tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Kỳ thi A2 Flyers giúp trẻ:

    • Có thể đọc hiểu những bài viết và sách tiếng Anh với cấu trúc từ và từ vựng đơn giản
    • Có khả năng giao tiếp trong những tình huống thường gặp hằng ngày
    • Hiểu và sử dụng được các cụm từ, các lối diễn đạt cơ bản
    • Tạo điều kiện cho trẻ có thể chinh phục các chứng chỉ Cambridge English cao hơn.
    • Chứng chỉ tiếng Anh A2 Flyers có thời hạn vĩnh viễn. Chỉ cần thi một lần đạt kết quả thì sẽ không phải thi lại.
    • Kết quả thi không có “đậu” hay “rớt”, mỗi thí sinh đều được nhận một chứng chỉ của Cambridge English đánh giá trình độ tiếng Anh mà thì sinh đã đạt được.
    • Bài kiểm tra sử dụng những tình huống thực tế hàng ngày để chuyển tải những điều đã học và thi vào trong cuộc sống.
    • Cung cấp nhiều hình thức hỗ trợ chi phí thi khác nhau.

    Phía trên là tất cả những thông tin cơ bản cần thiết cho bạn có thể bắt đầu chinh phục Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge YLE. Phuong Nam Education chúc các bạn may mắn trong kỳ thi Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge YLE sắp tới của mình!

     

    Tags: kỳ thi A2 Flyers, thi A2 Flyers khó không, tổng quan A2 Flyers, thông tin về A2 Flyers, A2 Flyers cho người mới học, ôn thi A2 Flyers, luyện thi A2 Flyers, A2 Flyers là gì

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat