Bạn biết gì về kỳ thi KET

Mục lục bài viết

    Bài thi KET của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge là một trong những bài thi uy tín nhất cung cấp chứng chỉ tiếng Anh với cấu trúc và độ khó phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, học sinh.

    Thông tin chung về bài thi KET

    Kỳ thi Cambridge English A2 Key còn được gọi là kỳ thi KET là viết tắt của cụm từ Cambridge Key English Test. Bài thi được cấp chứng chỉ bởi Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge, được thiết kế cho những người có trình độ tiếng Anh sơ cấp. Thường bài thi có nội dung dành cho người học ở lứa tuổi học sinh (từ 9 đến 14 tuổi). Bài thi này là cấp độ thấp nhất trong các bài thi Cambridge dành cho người không phải là người dân từ Vương quốc Anh. Giống như tất cả các kỳ thi tiếng Anh Cambridge, KET là một bài kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn ở mức đạt hay không đạt chứng chỉ. Đối với những người đạt đủ điểm, Cambridge sẽ cung cấp cho bạn một chứng chỉ KET với thời hạn sử dụng vĩnh viễn. Bài thi Cambridge A2 Key có thể là bài kiểm tra trên giấy hoặc bài kiểm tra trên máy tính. Trong cả hai hình thức thi KET đều kéo dài tổng cộng 110 phút.

    Cambridge English A2 Key

    Cambridge English A2 Key được cấp chứng chỉ bởi Cambridge

    Chứng chỉ KET cho thấy học sinh có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong các tình huống đơn giản. Kỳ thi mang lại cho người làm sự tự tin để tiếp tục học cho các kỳ thi tiếng Anh cấp độ cao hơn, chẳng hạn như chứng chỉ B1, B2, C1…

    Hai phiên bản của bài thi KET

    Có hai phiên bản KET là A2 Key và A2 dành cho trường học (A2 Key for Schools). Bạn có thể chọn lựa làm bài kiểm tra tùy thuộc vào độ tuổi và mục đích của bạn. Hai bài kiểm tra gần như hoàn toàn giống nhau, điểm khác biệt duy nhất giữa hai bài kiểm tra là đối tượng. A2 Key được thiết kế cho thanh thiếu niên hoặc người lớn, trong khi A2 Key dành cho trường học (A2 Key for Schools) hướng đến những người học ở độ tuổi đi học. Sự khác biệt này ảnh hưởng đến nội dung của bài kiểm tra, nhưng không ảnh hưởng đến hình thức hoặc mức độ được kiểm tra. Cả hai phiên bản đểu cấp chứng nhận bạn là người học tiếng Anh trình độ A2.

    A2 Key for Schools

    A2 Key for Schools hướng đến những người học ở độ tuổi 10 - 14 

    Cấu trúc đề thi KET

    Đề thi KET kiểm tra trình độ của người thi ở bốn kỹ năng sau: nghe, đọc, viết và nói được chia cụ thể thành ba phần có cấu trúc như sau:

    • Phần 1 thi Đọc và Viết (60 phút chiếm 50% tổng điểm): đây là phần đầu tiên của bài thi KET, phần này kiểm tra đồng thời khả năng đọc hiểu và viết của bạn. Nó được chia thành 7 phần phụ với tổng số 32 câu hỏi. Các câu hỏi trong phần đầu tiên của bài kiểm tra là trắc nghiệm, sau đó là phần điền từ vào chỗ trống, và trong phần cuối cùng, là một phần viết ngắn. Cả bài đọc hiểu và viết ở phần này đều ở trình độ tiếng Anh cơ bản.

    Cấu trúc bài thi KET

    Cấu trúc bài thi KET

    • Phần 2 thi Nghe bao gồm 24 phút nghe phần đoạn ghi âm và 6 phút để chuyển câu trả lời sang phiếu trả lời (chiếm 25% tổng điểm). Phần thứ hai của KET là kiểm tra khả năng nghe hiểu. Bao gồm một số đoạn ghi âm ngắn nói về các tình huống sử dụng tiếng Anh hàng ngày với tốc độ chậm và rõ ràng. Người làm bài phải trả lời các câu hỏi về các đoạn ghi âm. Mỗi bản ghi được phát hai lần. Một số câu hỏi là trắc nghiệm và một số câu hỏi khác là điền từ vào chỗ trống. Có tổng cộng 25 câu hỏi trong phần này.
    • Phần 3 thi nói (8 đến 10 phút chiếm 25% tổng điểm) đây là phần cuối cùng của bài thi KET nhằm kiểm tra kỹ năng nói Tiếng Anh. Học sinh được chia thành từng cặp và được yêu cầu trò chuyện với giám khảo, sau đó nói chuyện với nhau. Việc tạo nhóm này giúp tạo những tình huống thực tế hơn so với tình huống đối thoại một đối một. Có một giám khảo thứ hai sẽ quan sát và cho điểm nhưng không tham gia đối thoại. Bài kiểm tra này có thể được thực hiện vào một ngày khác với ngày làm hai phần đầu tiên của kỳ thi KET, tùy thuộc vào lịch trình của trung tâm tổ chức kỳ thi.

    Thang điểm KET

    Tất cả các kỳ thi tiếng Anh của Cambridge đều sử dụng cùng một thang điểm. Mặc dù trước đây mỗi kỳ thi sử dụng một thang điểm khác nhau. Bài thi KET có số điểm nằm trong khoảng từ 100 đến 150. Cụ thể là:

    kỳ thi KET

    Bảng quy đổi số điểm sang chứng chỉ

    • Những thí sinh có số điểm từ 100 - 119 điểm thì sẽ không đạt chứng chỉ A2 và sẽ nhận được chứng chỉ A1. Ngoài chứng chỉ, thí sinh sẽ nhận được phiếu điểm (Statement of Results) thể hiện rõ số điểm từng kỹ năng theo thang điểm Cambridge. 
    • Điểm từ 120 trở lên được coi là đạt và học sinh có đạt điểm này sẽ nhận được chứng chỉ kỳ thi KET, tương ứng với trình độ tiếng Anh A2 trong CEFR.
    • Học sinh đạt 140 điểm trở lên trong Kỳ thi KET sẽ nhận được chứng chỉ tiếng Anh Cambridge cho trình độ B1. 

    Thời gian gửi kết quả và chứng nhận khác nhau tùy theo trung tâm khảo thí.

    Tóm lại, với những thông tin kể trên về kỳ thi KET, Phuong Nam Education chúc các bạn có thêm những thông tin hữu ích nhất về kỳ thi để chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết để hoàn thành bài thi thật tốt bạn nhé!

     

    Tags: kỳ thi KET, thi KET khó không, tổng quan KET, thông tin về KET, KET cho người mới học, ôn thi KET, luyện thi KET, KET là gì

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat