Những điều cần biết về Bài thi TOEFL Junior

Mục lục bài viết

    Bài thi TOEFL iBT là bài thi kiểm tra trình độ tiếng Anh nổi tiếng khắp thế giới. Bài thi này dành cho người lớn để có thể nhập học ở các trường Bắc Mỹ cũng như trên khắp thế giới. 

    Bài thi TOEFL Junior là gì?

    Có thể xem bài thi này là một bước chuẩn bị sớm dành cho học sinh. Đối tượng của bài thi này là học sinh từ 11 tuổi trở lên và mục đích là để kiểm tra khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ cũng như thể hiện các điểm mạnh và điểm yếu của học sinh. Điểm của bài thi TOEFL Junior này cũng được thể hiện qua khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu CEFR để giúp giáo viên, thí sinh,... Hiểu rõ khả năng của các học viên trẻ, bài thi này được áp dụng ở 65 nước trên toàn thế giới.

    Có hai dạng của bài thi TOEFL Junior mà bạn có thể tham dự. Đó là bài thi TOEFL Junior Standard và TOEFL Junior Speaking. Bài thi Standard có thể thi trực tuyến và trực tiếp dưới hình thức tự luận. Bài thi này kiểm tra khả năng đọc hiểu, nghe, và cấu tạo ngôn ngữ và ý nghĩa của nó. Trong khi đó bài thi Speaking chỉ có thể thi trực tuyến.

    bài thi TOEFL Junior
    Bài thi TOEFL Junior là bước đệm rất tốt cho các thí sinh trẻ

    Bạn có thể làm gì với kết quả của bài thi TOEFL Junior?

    Việc học sinh làm bài thi này có thể giúp cho giáo viên và nhà trường phân học sinh và các lớp ngôn ngữ phù hợp với các bạn đó. Bài thi cũng cung cấp thông thi về các lĩnh vực mà học sinh cần cải thiện và tập trung học tập nghiêm túc hơn. Bài thi này cũng giúp tạo ra nền tảng để theo dõi sự tiến bộ của học sinh. Nền tảng này cũng hỗ trợ cho các việc học ngoài lớp học và nó sẽ là một công cụ tuyệt vời để tập trung việc học của bạn.

    Bài thi TOEFL Junior có cấu trúc như thế nào?

    Bài thi Standard kéo dài một giờ năm mươi phút. Bài thi này có ba phần, mỗi phần có 200 đến 300 điểm, nên tổng điểm của bài thi TOEFL Junior sẽ là 600 đến 900. Mỗi phần có 42 câu hỏi. Số câu hỏi có thể biến động dựa trên tổng thời gian của mỗi bài thi. Phần đọc hiểu chiếm 50 phút, phần nghe chiếm 40 phút, và phần cấu trúc và ý nghĩa câu chiếm 25 phút. 

    Phần thi Speaking kéo dài 18 phút và có 4 câu hỏi. Thang điểm của phần này là 16.

    Thang điểm bài thi TOEFL Junior

    Có 5 mức điểm của bài thi TOEFL Junior. Dao động từ 600 đến 900, từ cấp độ Tiếng Anh emerging (điểm thấp nhất) đến superior (điểm cao nhất). 

    Điểm phần thi Speaking có 4 bands điểm từ dưới A2 đến B2 theo khung điểm CEFR.

    Có rất nhiều tài liệu để các thí sinh có thể sử dụng để chuẩn bị cho kỳ thi này. Trên trang web của ETS (Education Testing Service - Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ) có một handbook về kì thi và một số câu hỏi mẫu để các bạn làm quen với bài thi. Trong đó cũng chứa các câu trả lời nên bạn có thể tự mình kiểm tra bài làm của mình. Nếu bạn muốn nhắm đến bài thi TOEFL iBT và bạn muốn dùng các tài liệu trên để tự học và tăng tính thử thách thì bạn có thể dùng các lời giải trên mạng với các tài liệu cập nhật liên tục.

    Bảng điểm TOEFL Junior

    Bảng điểm TOEFL Junior và giấy chứng nhận tương ứng

    Cách đăng ký dự thi bài thi TOEFL Junior

    Không giống như các bài thi có từ trước như TOEFL iBT, bài thi TOEFL Junior không được giám sát độc quyền bởi ETS Global. Chương trình TOEFL Junior thường ở cấp độ trường, nghĩa là trường hay cơ sở đào tạo của bạn có thể tổ chức kỳ thi này cho chính học sinh của mình.

    Chỉ có một số lượng kỳ thi công cộng nhất định được mở để cho thí sinh đăng ký dự thi ở một trung tâm nhất định. Bởi vì quy định ở từng nơi không giống nhau nên bạn sẽ cần phải liên hệ với ETS Preferred Associate địa phương để biết được các bài thi có thể dự thi ở khu vực của bạn.

    Tương tự như vậy, mức phí để dự thi bài thi TOEFL Junior cũng khác nhau theo từng nước và từng trung tâm thi khác nhau, và sẽ thay đổi hàng năm. Bạn cần liên hệ đến cơ sở tổ chức thi TOEFL Junior tại địa phương để có được thông tin lệ phí cập nhật sớm nhất.

    Thư đồng ý

    Vì vấn đề nguyên tắc, nếu thí sinh là trẻ vị thành niên, bạn sẽ cần phải nộp một thư đồng ý có chữ ký của phụ huynh hoặc người giám hộ để có thể tham dự kì thi. Thư này sẽ được cung cấp trong quá trình đăng ký và phải được nộp trước khi bạn bắt đầu bài thi vào ngày thi.

    Để thi TOEFL Junior các thí sinh phải có sự đồng ý của phụ huynh

    Để thi TOEFL Junior các thí sinh phải có sự đồng ý của phụ huynh

    Mục đích của thư đồng ý này là để nhận được sự đồng thuận để ETS và chương trình TOEFL Junior có thể sử dụng thông tin mà thí sinh cung cấp nhằm mục đích nghiên cứu, phát triển và các chiến dịch truyền thông. Các thông tin này bao gồm các thống kê, thông tin tiểu sử, câu trả lời trong bài thi của thí sinh và điểm số. Tất cả các thông tin đều sẽ ẩn danh và sẽ chỉ được dùng cho mục đích thống kê và không ảnh hưởng đến điểm bài thi TOEFL Junior của bạn theo bất kỳ cách nào.

    Chứng minh thư (Căn cước công dân)

    Mọi thí sinh thi TOEFL Junior phải cung cấp một giấy tờ chứng minh thân phận trước khi dự thi. Nhiều loại chứng minh thư sẽ được chấp nhận, nhưng đơn giản nhất đó là một passport có tên của bạn.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng có passport, đặc biệt là đối với các thí sinh nhỏ tuổi. Nếu bạn không có passport hay các chứng minh thư có chữ ký hay hình ảnh của bạn, bạn có thể cung cấp một thư giới thiệu chính thức từ trường bạn đang theo học. Thư này phải có ảnh của bạn được dán lên cùng với chức vụ, chữ ký gốc và dấu mộc của nhà trường đè lên một phần của ảnh bạn dán lên. Các yêu cầu này có vẻ phức tạp nhưng đều là để đảm bảo tính trung thực của quá trình thi. Tin vui đó là thư giới thiệu này có hiệu lực một năm để làm bài thi của ETS.

    Chuẩn bị thi TOEFL Junior cho thí sinh tàn tật

    Các trung tâm kiểm tra TOEFL Junior cũng như là ETS sẽ có các chuẩn bị hợp lý để phù hợp với các thí sinh tàn tật hoặc các nhu cầu đặc biệt liên quan đến vấn đề sức khỏe.

    Các điều kiện ưu tiên này có thể bao gồm việc tăng thời gian của bài thi, cho phép nghỉ giải lao, giấy thi hoặc màn hình máy tính lớn hơn (tùy thuộc vào dạng bài thi TOEFL Junior mà thí sinh đang dự thi) và một số các quy định hỗ trợ khác. Những điều này sẽ được giải thích chi tiết trong giấy đăng ký dự thi của bạn, hoặc bạn cũng có thể liên lạc đến trung tâm dự thi địa phương để biết thêm thông tin chi tiết.

    Các thí sinh tàn tật thi TOEFL Junior

    Các thí sinh tàn tật thi TOEFL Junior cũng được các đặc quyền nhất định

    Trên đây là những điều bạn cần biết về bài thi TOEFL Junior. Hy vọng bạn đã có thêm thông tin hữu ích về kỳ thi và có sự chuẩn bị thật tốt. Chúc các bạn có một kỳ thi như ý.

     

    Tags: TOEFL Junior, bài thi TOEFL Junior, Điểm của bài thi TOEFL Junior, bài thi TOEFL iBT, chuẩn bị thi TOEFL Junior, thi TOEFL, TOEFL test, TOEFL là gì.

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat